Skip to main content

Công cụ hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

10 xu hướng tiếp thị sẽ trở nên phổ biến trong tương lai

Thứ hai - 07/11/2016 22:41     In bài viết

Dưới đây là 10 xu hướng tiếp thị sẽ “lấn lướt” tiếp thị truyền thống, trở nên phổ biến trong tương lai không thể không biết.

1. Nền tảng di động thống trị

Các thiết bị thông minh như điện thoại di động, máy tính bảng, đồng hồ, tiện ích đeo tay, kính, vi mạch, thiết bị thực tế ảo… sẽ định hình lại thế giới tiếp thị. Những ai nhanh chóng nắm bắt công nghệ sẽ đi trước dẫn đầu trong lĩnh vực này.

2. Minh bạch trong các mối quan hệ khách hàng – doanh nghiệp

Các công ty làm ăn minh bạch, bao gồm cả những doanh nghiệp dám thừa nhận sai lầm, sẽ được đánh giá cao. Những công ty lấy việc đóng góp cho xã hội làm văn hóa doanh nghiệp cũng sẽ tạo được sự kết nối với khách hàng chặt chẽ hơn.

3. Nội dung – giấy thông hành mới

Nội dung, đặc biệt là nội dung mang tính giáo dục và giải trí, là một phần quan trọng trong cuộc sống của người dân.

Nội dung không bất biến, nên các hình thức mới như thực tế ảo, trò chơi video, 3D hay 4D được phát hành trên các nền tảng kính thực tế ảo sẽ sớm định hình lại cách tạo ra nội dung. Đây là cơ sở để tiếp thị theo hướng đổi mới, có thể thiết lập tiêu chuẩn mới cho tính hấp dẫn của nội dung.

4. Nội dung do người dùng tạo ra sẽ là điều đột phá nhất

Từ đánh giá trực tuyến đến các bài đăng trên mạng xã hội và blog, các thương hiệu cần tạo ra tác động tích cực lên tâm trí người tiêu dùng.

Theo sau mô hình nội dung do người dùng sản xuất, nội dung do các thương hiệu và người tiêu dùng đồng sáng tạo cũng sẽ trở thành xu hướng phổ biến.

5. Mạng xã hội cạnh tranh với internet nguyên bản

Rất nhiều sự kiện trong cuộc sống thường ngày, từ những chuyện của xã hội đến những thông tin về kinh tế, kinh doanh… đều được chia sẻ trong những cộng đồng có cùng mối quan tâm.

Những nội dung ấy được lan truyền với tốc độ chóng mặt nhờ vào điện thoại di động, băng thông rộng, trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter, Tumblr, LinkedIn, Pinterest và Snapchat. Do đó các doanh nghiệp cần phải biết tận dụng mạng xã hội.

6. Thương hiệu trở thành kênh truyền thông của chính nó

Phản ứng và cảm xúc của khách hàng với thương hiệu sẽ quyết định sự phát triển hoặc mở rộng sản phẩm trong tương lai.

Bằng cách nuôi dưỡng cộng đồng và văn hóa thương hiệu, thương hiệu sẽ cộng tác với khán giả của họ (trái ngược với việc chỉ cố gắng bán được hàng), tạo ra những khách hàng trung thành và ủng hộ thương hiệu.

7. Những thương hiệu tập trung vào thế hệ Z sẽ có lợi thế

Các thế hệ sau Millennial (thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội) sẽ yêu cầu cao hơn so với thế hệ trước, và các thương hiệu cần phải nhận thức được điều này. Sẽ có một sự chuyển giao vào năm 2023 mà các doanh nghiệp cần nắm bắt và thay đổi.

8. Hầu hết các chiến lược tiếp thị đột phá sẽ xoay quanh sản phẩm

Đối với các nhà tiếp thị của tương lai, làm khách hàng hài lòng và duy trì sự hài lòng ấy là không đủ. Các sản phẩm và giải pháp sáng tạo sẽ tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Do đó những chiến lược tiếp thị đột phá sẽ xoay quanh sản phẩm chứ không phải dịch vụ.

9. Tiếp thị cá nhân hóa và dựa trên dữ liệu

Tiếp thị cá nhân hóa sẽ chiếm ưu thế, chăm sóc khách hàng cá nhân, khách hàng tiềm năng là điều mà các doanh nghiệp sẽ hướng tới.

Các nhà tiếp thị tập trung vào việc xây dựng các mối quan hệ chất lượng với những khách hàng quan tâm thực sự đến họ, trong khi những người theo dõi hời hợt, giả tạo với các sản phẩm và dịch vụ kém sẽ bị tẩy chay.

10. Việc theo dõi các tiêu chuẩn đánh giá sẽ chính xác hơn

Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đo lường thành công trong tiếp thị bằng cách nhìn vào những tiêu chuẩn “hoa mỹ”, chẳng hạn như ấn tượng, lượt thích, lượt chia sẻ hoặc tỷ lệ tham gia…

Chúng ta đang dần phát triển một công cụ tinh vi để khai thác dữ liệu theo hướng đúng nhất. Tương lai sẽ chứng kiến sự phát triển của các công cụ phân tích tốt hơn, giúp các nhà tiếp thị đánh giá thành công liên quan đến mặt tình cảm và văn hóa cũng như tỷ lệ lợi nhuận ròng trên chi phí ROI.

Nguồn: nhalanhdao.vn

Các bài viết khác