Skip to main content

Công cụ hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thông tin người đăng ký khởi nghiệp

Hình ảnh
Họ và tên Nguyễn Hải Ninh
Tỉnh/Thành phố
Lĩnh vực
Giới thiệu

Tốt nghiệp Khoa Hóa Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM năm 2010, ngay khi ra trường, Nguyễn Hải Ninh là một trong 20 người ghi danh thành công vào "Chương trình quản trị viên tập sự của Pepsi" thời điểm đó. Tại đây, không chỉ học được những kỹ năng quan trọng về kinh doanh, thị trường.. anh nhận ra mình thích và phù hợp với kinh doanh hơn là chỉ đơn thuần làm kỹ thuật.

Nghĩ là làm, rời vị trí quản trị viên tập sự tại sau khi ra trường vì không thỏa mãn khao khát tạo ra đột phá, 4 năm sau, Nguyễn Hải Ninh đã xây dựng thành công chuỗi cửa hàng cà phê danh tiếng Urban Station trị giá 6 triệu đô với hơn chục chi nhánh tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội cùng với người cộng sự Đinh Nhật Nam.

Như những người trẻ lần đầu khởi nghiệp khác, anh từng rơi vào thua lỗ, thậm chí đóng cửa quán Urban Station đầu tiên vì chọn sai mặt bằng, chọn sai phân khúc khách hàng... Đến khi Urban Station lấy lại phong độ và phát triển với tốc độ ấn tượng thì bất ngờ, Hải Ninh quyết định rút lui.

Sau cuộc chia tay với vai trò quản trị ở Urban Station (dù vẫn nắm giữ 26% cổ phần ở chuỗi này), Nguyễn Hải Ninh tiếp tục theo đuổi giấc mơ cà phê với chuỗi The Coffee House.

Rời Urban Station và bắt đầu cuộc chơi lớn hơn với The Coffee House, quyết tâm không đi theo mô hình nhượng quyền thương hiệu khiến Hải Ninh phải đảm trách tất cả các khâu từ vận hành, tiếp thị cho đến quản trị.

Điều gì làm nên thành công và sự khác biệt?

Vẻ ngoài thư sinh với nụ cười hiền lành, không ai nghĩ chàng trai này mang một "tham vọng" vô cùng lớn về cà phê.

Ngay từ thời khởi nghiệp Urban Station, thời điểm đang gặp khó khăn tài chính, thậm chí lỗ vốn, Hải Ninh khẳng định: 3 năm sau Urban Station phải trở thành dự án 1 triệu đô phải có doanh thu tối thiểu 1 triệu đô/năm. Kết quả, năm 2014, doanh thu Urban là 6 triệu đô/năm. Lúc mới thành lập The Coffee House, Hải Ninh cũng tuyên bố sẽ đạt mốc 20 cửa hàng sau một năm trước sự nghi ngại của nhiều người.

Đến nay, The Coffee House đã có 43 cửa hàng trên cả nước, huy động được 1,8 triệu USD vốn đầu tư và tạo ra 7 triệu USD doanh thu.

CEO sinh năm 1987 khẳng định, có 3 yếu tố để quán cà phê thu hút khách hàng. Đầu tiên là không gian của quán. Cà phê chỉ đóng vai trò là chất xúc tác cho nhu cầu kết nối mà thôi. Điều thu hút khách hàng đến quán cà phê chính là vì không gian ở quán đó phù hợp với phong cách của họ, của bạn bè và cả đối tác.

Yếu tố thứ hai chính là thái độ phục vụ của nhân viên. Điều quan trọng làm nên thành công của một chuỗi cửa hàng chính là sự đồng đều trong chất lượng phục vụ của tất cả các chi nhánh. Ở The Coffee House, nhân viên được hưởng chế độ lương và thưởng hấp dẫn, phù hợp với công sức mà họ bỏ ra khiến họ gắn bó và trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển của Công ty.

Cuối cùng là những tiện ích mà chuỗi cửa hàng cà phê mang lại. Anh tin rằng, khi một khách hàng hài lòng, yêu mến The Coffee House, họ sẽ đưa bạn bè đến nhiều hơn.

Trước khi trưởng thành trong công việc, Hải Ninh từng là người luôn chỉ quan tâm đến thị trường thế nào mà quên đi mình muốn làm gì, mục tiêu ra sao trong tương lai tới. Một người anh đã nhắc nhở với anh rằng: "Anh sinh ra không phải là Tổng Giám đốc, mà là được rèn luyện để trở thành Tổng Giám đốc". Nhờ câu nói ấy mà anh ngộ ra bản thân mỗi người đều có một giá trị riêng và điều mình cần là xây dựng giá trị riêng ấy cho thực bền vững.

 

Cập nhập Thứ hai - 02/07/2018 10:44
In bài viết

Liên hệ với người khởi nghiệp

Họ và tên: *

Ghi rõ họ tên bằng tiếng Việt có dấu.

E-mail: *

Di Động: *

Số điện thoại liên lạc

Nội dung liên hệ: *

 
Chia sẻ kinh nghiệm
  • Muốn khởi nghiệp, đừng chờ đợi cho đến khi bạn được trang bị đầy đủ Tân Hoàng Minh
    CEO Foody

    Từng phải đi hái rau thuê để kiếm tiền trang trải học hành khi gia đình bị phá sản, CEO Foody Tân Hoàng...

  • “Với khởi nghiệp, vấn đề không phải là tiền”, Trương Gia Bình, Chủ tịch tập đoàn FPT Trương Gia Bình
    Kinh doanh

    Chủ tịch FPT đưa ra một ý kiến tưởng như mâu thuẫn với ông Phạm Đình Nguyên nhưng nếu ngẫm kỹ, nó lại...

  • Với khởi nghiệp, vấn đề không phải là tiền Trương Gia Bình
    Kinh doanh

    "Với khởi nghiệp, vấn đề không phải là tiền", Trương Gia Bình - Chủ tịch FPT. Chủ tịch FPT đưa ra một ý kiến tưởng như...

  • 99% các bạn khởi nghiệp sẽ thất bại Trần Trọng Kiên
    Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Thiên Minh

    “99% các bạn khởi nghiệp sẽ thất bại”, Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Thiên...

  • Khởi nghiệp Việt nam nhiều ý tưởng thì hay lắm, nhưng làm chẳng được bao nhiêu Nguyễn Tuấn Anh
    CEO Grab Việt Nam

    Khởi nghiệp Việt nam nhiều ý tưởng thì hay lắm, nhưng làm chẳng được bao nhiêu” Các bạn trẻ ở Việt Nam...

  • Đừng quá vọng tưởng, mong ước thành công sớm và hưởng thụ khi khởi nghiệp Trần Trọng Tuyến
    CEO DKT

    Đừng quá vọng tưởng, mong ước thành công sớm và hưởng thụ khi khởi nghiệp”, Trần Trọng Tuyến, CEO DKT CEO...

  • Đừng nghĩ đến khởi nghiệp khi không có tiền Phạm Định Nguyên
    Kinh doanh

    “Đừng nghĩ đến khởi nghiệp khi không có tiền”, Phạm Định Nguyên - CEO PhinDeli. “Thật khó để khởi...

  • Chàng trai mê du lịch khởi nghiệp với 3 triệu đồng Hạ Oanh
    Du lịch

    Từ khi mở shop trên sàn thương mại điện tử, mỗi tháng chàng trai 9x nhận hơn 200 đơn hàng công nghệ, trong...

  • 5 lời khuyên khởi nghiệp của Richard Branson Richard Branson
    Kinh doanh

    5 lời khuyên khởi nghiệp của Richard Branson. Tỷ phú tự thân nổi tiếng người Anh với tài sản gần 5 tỷ USD đã chia...

  • Những sai lầm khi khởi nghiệp của CEO 8x Quách Đức Anh
    Kinh doanh

    Những sai lầm khi khởi nghiệp của CEO 8x. Quách Đức Anh - ông chủ của ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục làm ra sản phẩm...